728x90 AdSpace

Trí tuệ nhân tạo và phương thức hoạt đông của nó

Trí tuệ nhân tạo và phương  thức hoạt đông của nó

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo được các công ty công nghệ lớn rất quan tâm và đầu tư phát triển với quy mô cực kì lớn và đạt được những thành quả to lớn trên rất nhiều lĩnh vực như ngành dịch vụ, y tế, vận tải, bảo mật… Vậy trí tuệ nhân tạo là gì? Và phương thức hoạt động của nó như thế nào? Và hãy cùng ruby tìm hiểu về nó nhé.

Trí tuệ nhân tạo AI
Trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp máy móc có thể học hỏi kinh nghiệm, điều chỉnh theo các yếu tố đầu vào mới và thực hiện các tác vụ giống như con người. Hầu hết các ví dụ về AI mà bạn nghe đến ngày nay - từ công nghệ VR thực tế ảo đến ô tô tự lái - chủ yếu dựa vào học sâu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên . Sử dụng các công nghệ này, máy tính hoàn toàn có thể được đào tạo để hoàn thành các nhiệm vụ đã được lập trình bằng cách xử lý lượng lớn dữ liệu và nhận dạng các mẫu trong dữ liệu.

Phương thức hoạt động của trí tuệ nhân tạo


Phương thức hoạt động của trí tuệ nhân tạo
Phương thức hoạt động của trí tuệ nhân tạo

AI hoạt động bằng cách kết hợp lượng lớn dữ liệu với xử lý nhanh, lặp đi lặp lại và các thuật toán thông minh, cho phép phần mềm tự động học từ các mẫu hoặc tính năng trong dữ liệu. AI là một lĩnh vực nghiên cứu rộng lớn bao gồm nhiều lý thuyết, phương pháp và công nghệ, cũng như các lĩnh vực chính sau:

Máy học  tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích. Nó sử dụng các phương pháp từ mạng nơ-ron, thống kê, nghiên cứu hoạt động và vật lý để tìm thông tin chi tiết ẩn trong dữ liệu mà không được lập trình rõ ràng để xem ở đâu hoặc kết luận gì.

Mạng nơ-ron là một loại máy học được tạo thành từ các đơn vị được kết nối với nhau (như các nơ-ron) xử lý thông tin bằng cách phản hồi các đầu vào bên ngoài, chuyển tiếp thông tin giữa mỗi đơn vị. Quá trình này yêu cầu nhiều lần vượt qua dữ liệu để tìm kết nối và suy ra ý nghĩa từ dữ liệu không xác định.

Học sâu sử dụng các mạng nơ-ron khổng lồ với nhiều lớp đơn vị xử lý, tận dụng những tiến bộ về sức mạnh tính toán và kỹ thuật đào tạo được cải tiến để học các mẫu phức tạp với lượng lớn dữ liệu. Các ứng dụng phổ biến bao gồm nhận dạng hình ảnh và giọng nói.

Điện toán nhận thức là một lĩnh vực con của AI nhằm tạo ra sự tương tác tự nhiên, giống như con người với máy móc. Sử dụng AI và điện toán nhận thức, mục tiêu cuối cùng là một cỗ máy mô phỏng các quy trình của con người thông qua khả năng diễn giải hình ảnh và giọng nói - sau đó nói một cách mạch lạc theo phản ứng.  

Thị giác máy tính dựa vào nhận dạng mẫu và học sâu để nhận ra nội dung trong hình ảnh hoặc video. Khi máy móc có thể xử lý, phân tích và hiểu hình ảnh, chúng có thể chụp ảnh hoặc quay video trong thời gian thực và diễn giải môi trường xung quanh.

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) là khả năng máy tính phân tích, hiểu và tạo ra ngôn ngữ của con người, bao gồm cả lời nói. Giai đoạn tiếp theo của NLP là tương tác ngôn ngữ tự nhiên, cho phép con người giao tiếp với máy tính bằng ngôn ngữ bình thường hàng ngày để thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, một số công nghệ cho phép và hỗ trợ AI:

Các đơn vị xử lý đồ họa là chìa khóa cho AI vì chúng cung cấp sức mạnh tính toán nặng nề cần thiết cho quá trình xử lý lặp đi lặp lại. Đào tạo mạng nơ-ron yêu cầu dữ liệu lớn cộng với sức mạnh tính toán.

• Internet of Things tạo ra một lượng lớn dữ liệu từ các thiết bị được kết nối, hầu hết chúng chưa được phân tích. Tự động hóa các mô hình bằng AI sẽ cho phép chúng ta sử dụng nhiều hơn.

Các thuật toán nâng cao đang được phát triển và kết hợp theo những cách mới để phân tích nhiều dữ liệu nhanh hơn và ở nhiều cấp độ. Quá trình xử lý thông minh này là chìa khóa để xác định và dự đoán các sự kiện hiếm gặp, hiểu các hệ thống phức tạp và tối ưu hóa các tình huống độc đáo.

API, hoặc giao diện lập trình ứng dụng , là các gói mã di động giúp bạn có thể thêm chức năng AI vào các sản phẩm và gói phần mềm hiện có. Họ có thể thêm khả năng nhận dạng hình ảnh vào hệ thống an ninh gia đình và khả năng Hỏi và Đáp mô tả dữ liệu, tạo chú thích và tiêu đề hoặc nêu ra các mẫu và thông tin chi tiết thú vị về dữ liệu.

Tóm lại, mục tiêu của trí tuệ nhân tạo là cung cấp phần mềm có thể lập luận trên đầu vào và giải thích trên đầu ra. AI sẽ cung cấp các tương tác giống như con người với phần mềm và hỗ trợ quyết định cho các tác vụ cụ thể, nhưng nó không phải là sự thay thế cho con người và sẽ không sớm. Hãy theo dõi Blog để cập nhật xu hướng công nghệ mới nhé! Chúc các bạn một ngày vui vẻ!


Trí tuệ nhân tạo và phương thức hoạt đông của nó Reviewed by Kiếm tiền dễ dàng on tháng 9 23, 2020 Rating: 5 Trí tuệ nhân tạo và phương  thức hoạt đông của nó Hiện nay, trí tuệ nhân tạo được các công ty công nghệ lớn rất quan tâm và đầu tư phát tr...

Không có nhận xét nào: