728x90 AdSpace

Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) là gì? Các xu hướng tiếp thị liên kết hot nhất hiện nay

Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) là gì? Các xu hướng tiếp thị liên kết hot nhất hiện nay

Hiện nay, công nghệ và thị trường buôn bán điện tử đang phát triển mạnh,tiếp thị liên kết  đang trở nên hot hơn bao giờ hết.Những người đã đạt được rất nhiều thành công từ nền tảng tiếp thị liên kết này và xu hướng đi đến thành công strong nền tảng này là gì?

Sau đây là tổng quan các xu hướng tiếp thị liên kết hot nhất hiện nay và một vài tips về cách tận dụng chúng trong công việc tiếp thị liên kết của bạn !

Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) là gì?

Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là gì?


Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng.
Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.

Các xu hướng tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) hot nhất hiện nay

1. Xu hướng Tiếp thị liên kết theo thị trường ngách hiện nay

Nhiều người khi mời bắt đầu làm tiếp thị liên kết vẫn chưa định hình được xu hướng thị trường. Với suy nghĩ của nhiều người thì thị trường càng rộng thì đồng nghĩa với cơ hội tiếp cận khách hàng càng cao. Họ luôn nghĩ rằng lượng khách hàng càng nhiều thì lợi nhuận càng cao. Thế nhưng thực tế chứng minh rằng ở những thị trường lớn và rộng,lấy ví dụ như thị trường điện thoại iphone.Khi đó bạn sẽ cạnh tranh trực tiếp với những nhà quảng cáo như : Tiki,Lazada,shopee,thegioididong,… Những advertiser cũng đang rót tiền vào đầu tư quảng cáo như bạn như bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ một số ít những thương hiệu uy tín trong một ngành hàng sẽ chiếm đa số tổng doanh thu, vượt trội so với phần còn lại.

(Hình ảnh)

Thay vào đó, xu hướng làm Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) đang hot hiện nay đó là chỉ tập trung vào những thị trường ngách.Thị trường ngách trong Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) là gì?(liên kết)

Nơi mà ở đó bạn có thể là số 1 và chiếm lĩnh toàn bộ thị trường.

Ví dụ: Bạn đang có một định hướng làm website affiliate về review về đồ công nghệ thông minh.Thay vì review về những thiết bị tương lai hay là chỉ là ý tưởng mô hình,bạn chỉ nên chọn một vài sản phẩm như máy hút bụi thông minh,camera thông minh… hoặc những sản phẩm của đối tác mà bạn đang Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) cho họ. Khi bạn đã thống trị được thị trường của riêng bạn, Bạn hoàn toàn có thể chuyển hướng sang các sản phẩm thông minh khác như cân thông minh,khóa của thông minh…

Thực tế hiện nay, càng ngày thị trường quảng cáo càng cạnh tranh. Bạn phải đối đầu với nhiều đối thủ hơn thì lựa chọn thị trường ngách nhưng với doanh thu đủ lớn và tập trung vào nó sẽ giúp bạn thành công hơn với Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing). Đây sẽ là xu hướng đầy hứa hẹn và phát triển rất mạnh sau này.

2. Xu hướng làm Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) quay về SEO hiện nay

Hiện nay, SEO vẫn là hình thức digital marketing bền vững nhất hiện nay.Một từ khóa của bạn lên top sẽ có hàng chục nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng. Sản phẩm được càng nhiều người quan tâm thì đồng nghĩ với hiệu quả quảng cáo của bạn càng tốt. Việc làm Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) vừa đem đến cho bạn lượng truy cập tự nhiên. Nó cũng tạo ra cho bạn sự uy tính của website khi website của bạn có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.

Ngày này khi Google thay đổi thuật toán với mục đích hướng tới trải nghiệm của người dùng. Website sẽ được đánh giá cao nếu nội dung của nó đem lại lợi ích cho người đọc. Điều này thể hiện bằng thời gian người đọc ở lại trang web cũng như tỷ lệ thoát trang. Chính vì thế giờ đây những website được lên top cũng chính là những website có uy tín và thông tin chất lượng. Người làm Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) sẽ tận dụng xu hướng này để biến website mình thành một công cụ trong marketing.

(Hình ảnh)

Cùng với việc thị trường quảng cáo trả tiền ngày càng cạnh tranh hơn. Càng ngày càng có nhiều người sẵn sàng trả tiền để đưa quảng cáo của họ tới trước mặt khách hàng. Người tiêu dùng cũng dần hình thành thói quen dành ít thời gian quan tâm hơn tới quảng cáo. Dù để kéo traffic về website chúng ta vẫn sử dụng paid traffic. Tuy vậy, SEO sẽ là xu hướng làm Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) hiện nay mà các publisher nên lựa chọn.

3. Influencer Marketing/ Video content

Theo thống kê của Google, số lượng người dùng di động thông minh đang tăng cực nhanh, 10 người thì có đến 8 người sở hữu điện thoại di động. Do đó, các công ty truyền thông hay các cá nhân đã tận dụng điều này để tạo ra sự ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội. Các KOLs (Những người có tầm ảnh hưởng) đang trở thành kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và rẻ hơn.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các hiện tượng mạng xã hội gần đây như: Lộc Fuho, Tam Mao TV,Bà tân Vlogs...được giới trẻ cực kỳ chú ý và họ kiếm được rất nhiều tiền từ các hoạt động quảng cáo. Đây là xu hướng dễ tiếp nhận, đặc biệt là nội dung dưới dạng video có thể nhanh chóng trở thành viral.

(hình ảnh)

Các nhà cung cấp (Merchant) cần tận dụng xu hướng Affiliate này để tiếp cận khách hàng và hỗ trợ Publisher đẩy mạnh doanh thu. Các bạn Affiliate cũng cần nắm bắt trend để tạo các nội dung ăn theo, thu hút lượng traffic tự nhiên để giảm chi phí và tăng doanh số.

Nếu bản thân bạn là một Influencer thì đây là cơ hội quá tốt cho việc trở thành affiliater cho các doanh nghiệp, bạn sẽ kiếm hoa hồng trực tiếp từ việc phát sinh các đơn hàng thông qua kênh của bạn. Đừng bỏ lỡ xu hướng Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) đang hot này nhé!

4. Xu hướng Cross-Device Tracking hiện nay

Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing)  như tên gọi của nó, là việc doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả chiến dịch marketing của mình. Với việc sử dụng nhiều hình thức digital từ Paid Ads, Native Ads, Display, Email Marketing,… đòi hỏi đơn vị khi áp dụng Performance Marketing có năng lực đo lường, báo cáo hiệu quả chiến dịch. Phần khó nhất của Performance Marketing đó là theo dõi chính xác tất cả các khách hàng truy cập website cũng như các đơn hàng được ghi nhận.

* Các Advertiser có 2 lựa chọn để bắt đầu chiến lược Affiliate Marketing của mình:

Thứ nhất, các nhà quảng cáo có thể tự phát triển hoặc mua lại một nền tảng Affiliate và quản lý ngay trên hosting của mình hoặc thuê lại từ các nhà cung cấp khác nhau, được gọi là Affiliate Program. Các Affiliate Program nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến như Amazon, Ebay… Ở Việt Nam có thể kể đến chương trình tiếp thị liên kết của Lazada, Shopee,Tiki…

Thứ hai, các Advertiser có thể hợp tác cùng các Affiliate Network. Các Network sẽ hoạt động như một Affiliate Tracking Platform. Cả 2 phương án trên đều hoạt động dựa trên một nguyên tắc, đó là tạo ra và theo dõi những ID riêng biệt được gán cho mỗi banner hay link Affiliate. Mỗi khi link Affiliate của Publisher dẫn đến website của Advertiser được click, Affiliate network sẽ theo dõi và thông báo cho Publisher biết có khách hàng truy cập. Trong khi đó bộ phận xử lý đơn hàng của Advertiser cũng được tích hợp với network để biết được khi nào khách hàng đến từ Publisher hoàn thành đơn hàng. Các Affiliate Network nổi tiếng trên thế giới như CJ, ShareASale, Rakuten Linkshare…, ở Việt Nam có thể kể đến các đơn vị như ACCESSTRADE, 

Ngày nay, người tiêu dùng không còn lướt web và mua hàng trên cùng một thiết bị như trước nữa. Họ có thể lướt web và xem quảng cáo của bạn trên điện thoại vào buổi sáng, sau đó lại quay lại mua hàng của bạn trên deskop vào buổi tối. Con đường mua hàng của người tiêu dùng bây giờ đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Vì vậy việc tracking qua nhiều thiết bị đang được các Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) cực kỳ quan tâm.

(hình ảnh)

Ngày càng nhiều đơn vị tập trung vào khai thác sức mạnh của Cross-Device Tracking. Theo dõi chéo thiết bị cũng giúp cho nhà quảng cáo có thể sử dụng re-marketing cho những khách hàng mới chưa mua hàng sau khi đã click vào xem sản phẩm.

Kết Luận

Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) đang trở thành xu hướng kiếm tiền trực tuyến của những người yêu thích Marketing Online. Nếu bạn muốn trở thành một nhà tiếp thị liên kết giỏi nên trang bị cho mình một nền tảng kiến thức marketing online tốt, đặc biệt là SEO.

 


Tiếp thị liên kết(Affiliate marketing) là gì? Các xu hướng tiếp thị liên kết hot nhất hiện nay Reviewed by Kiếm tiền dễ dàng on tháng 9 07, 2020 Rating: 5 Tiếp thị liên kết( Affiliate marketing)  là gì? Các xu hướng tiếp thị liên kết  hot nhất hiện nay Hiện nay, công nghệ và thị trường buôn bán...
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post

Không có nhận xét nào: