728x90 AdSpace

10 ví dụ về AI tương lai sẽ khiến bạn an tâm hơn về lĩnh vực y tế

10 ví dụ về AI tương lai sẽ khiến bạn an tâm hơn về lĩnh vực y tế

Trí tuệ nhân tạo đơn giản hóa cuộc sống của bệnh nhân, bác sĩ và quản trị viên bệnh viện bằng cách thực hiện các nhiệm vụ thường được thực hiện bởi con người, nhưng với thời gian ít hơn và chi phí thấp hơn.  

Một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới, lĩnh vực AI được định giá khoảng 600 triệu USD vào năm 2014 và dự kiến sẽ đạt  150 tỷ USD vào năm 2026 .

ỨNG DỤNG AI TRONG CHĂM SÓC SỨC KHỎE

AI có vô số ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe. Cho dù nó được sử dụng để khám phá các liên kết giữa các mã di truyền, để cung cấp năng lượng cho robot phẫu thuật hoặc thậm chí để tối đa hóa hiệu quả của bệnh viện, AI đã là một lợi ích cho ngành chăm sóc sức khỏe.

Chăm sóc sức khỏe bằng công nghệ Ai
Chăm sóc sức khỏe bằng công nghệ Ai

Cho dù nó được sử dụng để tìm các liên kết mới giữa các mã di truyền hay để điều khiển các robot hỗ trợ phẫu thuật, trí tuệ nhân tạo  đang tái tạo - và tiếp thêm sức mạnh - chăm sóc sức khỏe hiện đại thông qua các máy móc có thể dự đoán, hiểu, học và hành động.

Hãy xem 10 ví dụ Ai trong chăm sóc sức khỏe sau đây:

1. PATHAI -CHẨN ĐOÁN UNG THƯ CHÍNH XÁC HƠN VỚI AI

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: PathAI đang phát triển công nghệ máy học để hỗ trợ các bác sĩ bệnh học đưa ra chẩn đoán chính xác hơn. Các mục tiêu hiện tại của công ty bao gồm giảm sai sót trong chẩn đoán ung thư và phát triển các phương pháp điều trị y tế cá nhân.

Chuẩn đoán ung thư chính xác hơn với AI
Chuẩn đoán ung thư chính xác hơn với AI

PathAI đã làm việc với các nhà phát triển thuốc như Bristol-Myers Squibb và các tổ chức như Quỹ Bill & Melinda Gates để mở rộng công nghệ AI của mình sang các ngành chăm sóc sức khỏe khác.

2.PHAO SỨC KHỎE-MỘT CÔNG CỤ KIỂM TRA TRIỆU CHỨNG THÔNG MINH

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: Buoy Health là một công cụ kiểm tra triệu chứng và cách chữa bệnh dựa trên AI sử dụng các thuật toán để chẩn đoán và điều trị bệnh tật. Đây là cách nó hoạt động: một chatbot lắng nghe các triệu chứng và mối quan tâm về sức khỏe của bệnh nhân, sau đó hướng dẫn bệnh nhân đó cách chăm sóc chính xác dựa trên chẩn đoán của nó.

Phao sức khỏe
Phao sức khỏe 

Trường Y Harvard chỉ là một trong nhiều bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sử dụng AI của Buoy để giúp chẩn đoán và điều trị bệnh nhân nhanh chóng hơn.

3. PHÁT HIỆN UNG THƯ SỚM HƠN FREENOME VỚI AI

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: Freenome sử dụng AI trong việc sàng lọc, xét nghiệm chẩn đoán và xét nghiệm máu để kiểm tra ung thư. Bằng cách triển khai AI tại các cuộc kiểm tra tổng quát, Freenome nhằm phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm nhất và sau đó phát triển các phương pháp điều trị mới.

Ứng dụng Ai phát hiện ung thư sớm
Ứng dụng Ai phát hiện ung thư sớm

4. OLIVE-TỰ ĐỘNG HÓA CÁC QUY TRÌNH LẶP ĐI LẶP LẠI NHIỀU NHẤT CỦA CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: Nền tảng AI của Olive được thiết kế để tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại nhất của ngành chăm sóc sức khỏe, giúp quản trị viên giải phóng công việc trên những công việc cấp cao hơn. Nền tảng này tự động hóa mọi thứ, từ kiểm tra tính đủ điều kiện đến các khiếu nại chưa được xét xử và di chuyển dữ liệu để nhân viên có thể tập trung vào việc cung cấp dịch vụ bệnh nhân tốt hơn.

Tự động hóa các quy trình chăm sóc sức khỏe
Tự động hóa các quy trình chăm sóc sức khỏe

Dịch vụ AI-as-a-Service của Olive dễ dàng tích hợp trong phần mềm và công cụ hiện có của bệnh viện, loại bỏ nhu cầu tích hợp tốn kém hoặc thời gian ngừng hoạt động.

 5. SỨC KHỎE BABYLON-TĂNG CƯỜNG TIẾP CẬN DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: Babylon sử dụng AI để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa và tương tác, bao gồm các cuộc hẹn gặp trực tiếp với bác sĩ bất cứ lúc nào. Chatbot được hỗ trợ bởi AI của công ty giúp hợp lý hóa việc xem xét các triệu chứng của bệnh nhân, sau đó đề xuất đăng ký ảo hoặc thăm khám trực tiếp với chuyên gia chăm sóc sức khỏe.  

Tăng cường tiếp cận chăm sóc sức khỏe online
Tăng cường tiếp cận chăm sóc sức khỏe online

Babylon và Telus Health của Canada  đã hợp tác để phát triển một ứng dụng AI dành riêng cho Canada để quét các câu trả lời khảo sát của bệnh nhân, sau đó kết nối chúng qua video với nhà cung cấp hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe phù hợp.

6.CLOUDMEDX-SỬ DỤNG MÁY HỌC ĐỂ CÓ HÀNH TRÌNH TỐT HƠN CHO BỆNH NHÂN

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: CloudMedX sử dụng công nghệ máy học để tạo ra thông tin chi tiết nhằm cải thiện hành trình của bệnh nhân trong toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Công nghệ của công ty giúp các bệnh viện và phòng khám quản lý dữ liệu bệnh nhân, lịch sử lâm sàng và thông tin thanh toán bằng cách sử dụng phân tích dự đoán để can thiệp vào những thời điểm quan trọng trong trải nghiệm chăm sóc bệnh nhân. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để di chuyển bệnh nhân qua hệ thống một cách hiệu quả mà không có bất kỳ sự nhầm lẫn truyền thống nào.

7.GOOGLE DEEPMIND HEALTH-CẢNH BÁO CHO BÁC SĨ KHI BỆNH NHÂN GẶP RẮC RỐI

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: Phần mềm DeepMind Health AI của Google đang được các bệnh viện trên toàn thế giới sử dụng để giúp chuyển bệnh nhân từ xét nghiệm sang điều trị hiệu quả hơn.

Chương trình DeepMind Health thông báo cho các bác sĩ khi sức khỏe của bệnh nhân xấu đi và thậm chí có thể giúp chẩn đoán bệnh bằng cách kết hợp bộ dữ liệu khổng lồ của nó để tìm các triệu chứng tương đương. Bằng cách thu thập các triệu chứng của bệnh nhân và nhập chúng vào nền tảng DeepMind, các bác sĩ có thể chẩn đoán nhanh chóng và hiệu quả hơn.  

8.ĐIỀU TRỊ BẰNG ROBOT CHÍNH XÁC ACCURAY ĐỂ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

Làm thế nào nó sử dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: Các Accuray CyberKnife Hệ thống sử dụng cánh tay robot để điều trị khối u ung thư một cách chính xác trên khắp cơ thể. Sử dụng khả năng theo dõi khối u trong thời gian thực của robot, các bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật chỉ có thể điều trị các vùng bị ảnh hưởng chứ không phải toàn bộ cơ thể.

Điều trị ung thư bằng robot
Điều trị ung thư bằng robot

Robot Accuray CyberKnife sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động 6D để theo dõi và tấn công mạnh mẽ các khối u ung thư trong khi cứu các mô khỏe mạnh.

9.CẢI THIỆN ĐỘ CHÍNH XÁC PHẪU THUẬT CỦA MICROSURE

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: Robot của MicroSure giúp bác sĩ phẫu thuật khắc phục những giới hạn về thể chất của con người. 

Cải thiện chất lượng phẫu thuật của Microsure
Cải thiện chất lượng phẫu thuật của Microsure

Hệ thống ổn định chuyển động của công ty được báo cáo là cải thiện hiệu suất và độ chính xác trong quá trình phẫu thuật. Hiện tại, tám trong số các hoạt động vi phẫu thuật của MicroSure được chấp thuận cho các quy trình hệ thống bạch huyết.

10.H2O.AI-AI CHO DỮ LIỆU XUYÊN SUỐT HỆ THỐNG Y TẾ

Cách ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe: AI của H2O.ai phân tích dữ liệu trong toàn bộ hệ thống chăm sóc sức khỏe để khai thác, tự động hóa và dự đoán các quy trình. Nó đã được sử dụng để dự đoán chuyển ICU, cải thiện quy trình làm việc lâm sàng và thậm chí xác định chính xác nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện của bệnh nhân.

Hệ thống phân tích dữ liệu H2O.AI
Hệ thống phân tích dữ liệu H2O.AI

Sử dụng trí thông minh nhân tạo của công ty để khai thác dữ liệu sức khỏe, các bệnh viện có thể dự đoán và phát hiện nhiễm trùng huyết, điều này cuối cùng làm giảm tỷ lệ tử vong.

Sau các ví dụ trên thì ta cũng đã một phần an tâm hơn về nền y học trong tương lai và hi vọng sẽ có thêm nhiều công nghệ AI áp dụng vào y học để cứu chữa được nhiều bệnh nhân hơn, Có thể chỉ là giai đoạn phát triển sơ khai nhưng công nghệ AI áp dụng vào y học sẽ hứa hẹn bùng nổ. Hãy theo dõi blog của mình để cập nhật thêm nhiều xu hướng công nghệ mới trên thế giới mọi người nhé!



10 ví dụ về AI tương lai sẽ khiến bạn an tâm hơn về lĩnh vực y tế Reviewed by Kiếm tiền dễ dàng on tháng 9 22, 2020 Rating: 5 10 ví dụ về AI tương lai sẽ khiến bạn an tâm hơn về lĩnh vực y tế Trí tuệ nhân tạo đơn giản hóa cuộc sống của bệnh nhân, bác sĩ và quản trị ...

Không có nhận xét nào: