728x90 AdSpace

Top 10 xu hướng trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2020

10 xu hướng trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2020


Trí tuệ nhân tạo (AI) chắc chắn đã là câu chuyện công nghệ của những năm 2010 và có vẻ như sự phấn khích sẽ không tắt khi một thập kỷ mới bắt đầu. Thập kỷ vừa qua sẽ được ghi nhớ là thời điểm mà những cỗ máy có thể thực sự được coi là “thông minh” - có khả năng suy nghĩ và học hỏi, giống như chúng ta - bắt đầu trở thành hiện thực bên ngoài khoa học viễn tưởng. Mặc dù chưa có công cụ dự đoán nào được xây dựng có thể vẽ ra quá trình phát triển của AI trong thập kỷ tới nhưng chúng ta có thể khá chắc chắn về những gì có thể xảy ra trong năm tới. Chi tiêu cho nghiên cứu, phát triển và triển khai tiếp tục tăng, và tranh luận về các tác động xã hội rộng lớn hơn đang diễn ra mạnh mẽ. Trong khi đó, các ưu đãi chỉ trở nên lớn hơn đối với những người muốn triển khai đổi mới do AI thúc đẩy vào các lĩnh vực công nghiệp, lĩnh vực khoa học mới và cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
 
Top 10 xu hướng trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2020
Top 10 xu hướng trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2020
Dưới đây là những dự đoán của tôi về những gì chúng ta có thể thấy sẽ tiếp tục hoặc xuất hiện trong năm đầu tiên của những năm 2020.

1. AI sẽ ngày càng giám sát và tinh chỉnh các quy trình kinh doanh 

Trong khi những robot đầu tiên ở nơi làm việc chủ yếu liên quan đến việc tự động hóa các công việc thủ công như sản xuất và dây chuyền sản xuất, thì các robot dựa trên phần mềm ngày nay sẽ đảm nhận công việc lặp đi lặp lại nhưng cần thiết mà chúng ta thực hiện trên máy tính. Điền vào biểu mẫu, tạo báo cáo và sơ đồ cũng như tạo tài liệu và hướng dẫn là tất cả các tác vụ có thể được tự động hóa bởi máy móc xem chúng ta làm gì và học cách làm cho chúng ta một cách nhanh chóng và hợp lý hơn. Sự tự động hóa này - được gọi là tự động hóa quy trình bằng robot - sẽ giải phóng chúng ta khỏi sự vất vả của công việc hành chính tốn thời gian nhưng cần thiết, giúp chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ phức tạp, chiến lược, sáng tạo và giữa các cá nhân. 

2. Ngày càng nhiều cá nhân hóa sẽ diễn ra trong thời gian thực 

Xu hướng này được thúc đẩy bởi sự thành công của những gã khổng lồ internet như Amazon, Alibaba và Google, cũng như khả năng cung cấp trải nghiệm và đề xuất được cá nhân hóa của họ. AI cho phép các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ chiếu nhanh chóng và chính xác chế độ xem 360 độ về khách hàng trong thời gian thực khi họ tương tác thông qua các cổng trực tuyến và ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhanh chóng tìm hiểu cách dự đoán của họ có thể phù hợp với mong muốn và nhu cầu của chúng ta với độ chính xác ngày càng cao. Cũng giống như các công ty giao Nước ngọt như Pessi sẽ tìm hiểu khi nào chúng ta có nhiều khả năng muốn uống nước ngọt nhất và đảm bảo nút "Đặt hàng ngay" ở trước mặt chúng ta vào đúng thời điểm, mọi ngành khác sẽ triển khai các giải pháp nhằm mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng ở quy mô. 

3. AI ngày càng trở nên hữu ích khi dữ liệu trở nên chính xác và sẵn có hơn 

Chất lượng thông tin có sẵn thường là rào cản đối với các doanh nghiệp và tổ chức muốn hướng tới việc ra quyết định tự động dựa trên AI. Nhưng khi công nghệ và phương pháp mô phỏng các quy trình và cơ chế trong thế giới thực trong lĩnh vực kỹ thuật số đã được cải thiện trong những năm gần đây, dữ liệu chính xác ngày càng trở nên có sẵn. Các mô phỏng đã tiến đến giai đoạn mà các nhà sản xuất ô tô và những người khác đang phát triển các phương tiện tự hành có thể thu thập được hàng nghìn giờ dữ liệu lái xe mà không cần xe rời khỏi phòng thí nghiệm, dẫn đến giảm đáng kể chi phí cũng như tăng chất lượng dữ liệu có thể Được tập hợp lại. Tại sao phải mạo hiểm với chi phí và sự nguy hiểm của việc thử nghiệm các hệ thống AI trong thế giới thực khi các máy tính hiện đã đủ mạnh và được đào tạo về dữ liệu đủ chính xác, để mô phỏng tất cả trong thế giới kỹ thuật số? Năm 2020 sẽ chứng kiến sự gia tăng về độ chính xác và tính khả dụng của các mô phỏng trong thế giới thực, do đó sẽ dẫn đến AI mạnh mẽ và chính xác hơn.

4. Nhiều thiết bị hơn sẽ chạy công nghệ hỗ trợ 

AI Khi phần cứng và kiến thức chuyên môn cần thiết để triển khai AI trở nên rẻ hơn và khả dụng hơn, chúng ta sẽ bắt đầu thấy nó được sử dụng trong ngày càng nhiều công cụ, tiện ích và thiết bị. Vào năm 2019, chúng ta đã quen với việc chạy các ứng dụng cung cấp các dự đoán được hỗ trợ bởi AI trên máy tính, điện thoại và đồng hồ của chúng ta. Khi thập kỷ tiếp theo đến gần và chi phí phần cứng và phần mềm tiếp tục giảm, các công cụ AI sẽ ngày càng được tích hợp vào các phương tiện, thiết bị gia dụng và công cụ làm việc của chúng ta. Được hỗ trợ bởi công nghệ như màn hình thực tế ảo và thực tế tăng cường, và các mô hình như đám mây và Internet of Things, năm tới sẽ có ngày càng nhiều thiết bị ở mọi hình dạng và kích thước bắt đầu tự suy nghĩ và học hỏi. 

5. Hợp tác giữa con người và AI tăng lên 

Ngày càng có nhiều người trong chúng ta quen với ý tưởng làm việc cùng với các công cụ và bot được hỗ trợ bởi AI trong cuộc sống làm việc hàng ngày của chúng ta. Càng ngày, các công cụ sẽ được xây dựng cho phép chúng ta tận dụng tối đa các kỹ năng của con người - những kỹ năng mà AI chưa thể quản lý được - chẳng hạn như kỹ năng tưởng tượng, thiết kế, chiến lược và giao tiếp. 
                                                                          Trợ lí cá nhân công nghệ AI
Trong khi tăng cường khả năng phân tích siêu nhanh của họ bằng các tập dữ liệu khổng lồ được cập nhật theo thời gian thực. Đối với nhiều người trong chúng ta, điều này có nghĩa là học các kỹ năng mới hoặc ít nhất là các cách mới để sử dụng các kỹ năng của chúng ta cùng với các công cụ dựa trên phần mềm và rô bốt mới này. IDC dự đoán rằng đến năm 2025, 75% tổ chức sẽ đầu tư vào đào tạo lại nhân viên để lấp đầy khoảng trống kỹ năng do nhu cầu áp dụng AI. Xu hướng này sẽ ngày càng rõ ràng trong suốt năm 2020, đến mức nếu chủ nhân của bạn không đầu tư vào các công cụ và đào tạo AI, thì có thể đáng để xem xét mức độ phát triển của họ trong những năm tới. 

6. AI ngày càng ở "rìa" 

Phần lớn AI mà chúng ta quen tương tác bây giờ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta diễn ra "trên đám mây" - khi chúng ta tìm kiếm trên Google hoặc lướt qua các đề xuất trên Netflix, các thuật toán phức tạp, theo hướng dữ liệu sẽ chạy trên cao -các bộ xử lý mạnh mẽ bên trong các trung tâm dữ liệu từ xa, với các thiết bị trong tay hoặc trên máy tính để bàn của chúng tôi chỉ hoạt động như các đường dẫn thông tin đi qua. Tuy nhiên, càng ngày, khi các thuật toán này càng trở nên hiệu quả hơn và có khả năng chạy trên các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp, AI đang diễn ra ở "rìa", gần với điểm dữ liệu được thu thập và sử dụng. Mô hình này sẽ tiếp tục trở nên phổ biến hơn vào năm 2020 và hơn thế nữa, biến những thông tin chi tiết được hỗ trợ bởi AI trở thành hiện thực bên ngoài thời đại và những nơi có sẵn mạng cáp quang và di động siêu nhanh. Các bộ xử lý tùy chỉnh được thiết kế để thực hiện phân tích thời gian thực một cách nhanh chóng sẽ ngày càng trở thành một phần của công nghệ mà chúng ta tương tác hàng ngày và ngày càng có thể làm được điều này ngay cả khi chúng ta có internet vá lỗi hoặc không tồn tại kết nối. 

7. AI ngày càng được sử dụng nhiều hơn để tạo phim, nhạc và trò chơi 

Một số thứ, thậm chí vào năm 2020, có lẽ vẫn còn tốt nhất cho con người. Bất cứ ai đã nhìn thấy sự tiên tiến hiện nay trong âm nhạc, thơ ca hoặc kể chuyện do AI tạo ra đều có thể đồng ý rằng những cỗ máy tinh vi nhất vẫn còn một số chặng đường cho đến khi đầu ra của chúng trở nên thú vị với chúng ta như những gì tốt nhất. con người có thể sản xuất. Tuy nhiên, ảnh hưởng của AI đối với các phương tiện giải trí có thể sẽ tăng lên. Năm nay, chúng ta đã thấy Robert De Niro già đi trước mắt chúng ta với sự hỗ trợ của AI, trong sử thi Người Ireland của Martin Scorsese, và việc sử dụng AI trong việc tạo ra các hiệu ứng hình ảnh hoàn toàn mới và thủ thuật có thể ngày càng trở nên phổ biến. Trong trò chơi điện tử, AI sẽ tiếp tục được sử dụng để tạo ra những đối thủ giống người đầy thử thách để người chơi cạnh tranh, cũng như tự động điều chỉnh cách chơi và độ khó để trò chơi có thể tiếp tục đưa ra thử thách hấp dẫn cho người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng. Và mặc dù âm nhạc hoàn toàn do AI tạo ra có thể không phải là tách trà của tất cả mọi người, nhưng AI vượt trội trong việc tạo ra các cảnh quan âm thanh động - hãy nghĩ đến danh sách phát thông minh trên các dịch vụ như Spotify hoặc Google Music phù hợp với giai điệu và nhịp độ phù hợp với tâm trạng và nhịp độ cuộc sống hàng ngày của chúng ta . 

8. AI sẽ trở nên hiện diện hơn bao giờ hết trong an ninh mạng 

Khi hack, lừa đảo và các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội ngày càng trở nên tinh vi hơn và được hỗ trợ bởi AI và các thuật toán dự đoán tiên tiến, công nghệ thông minh sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi những nỗ lực xâm nhập cuộc sống của chúng ta. AI có thể được sử dụng để phát hiện các dấu hiệu tặng quà cho thấy hoạt động kỹ thuật số hoặc giao dịch tuân theo các mẫu có khả năng là dấu hiệu của hoạt động bất chính và đưa ra cảnh báo trước khi các biện pháp phòng thủ có thể bị vi phạm và dữ liệu nhạy cảm bị xâm phạm. Việc triển khai 5G và công nghệ truyền thông không dây siêu nhanh khác sẽ mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ theo những cách mới và sáng tạo, nhưng chúng cũng có khả năng mở ra cho chúng ta những cuộc tấn công mạng tinh vi hơn. Chi tiêu cho an ninh mạng sẽ tiếp tục tăng và những người có kỹ năng liên quan sẽ rất được săn đón. 

9. Nhiều người trong chúng ta sẽ tương tác với AI, thậm chí có thể không biết 

Hãy đối mặt với nó, mặc dù đã đầu tư rất lớn trong những năm gần đây vào các chatbot hỗ trợ ngôn ngữ tự nhiên trong dịch vụ khách hàng, hầu hết chúng ta đều có thể nhận ra liệu mình đang giao dịch với robot hay con người. Tuy nhiên, khi các bộ dữ liệu được sử dụng để đào tạo các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếp tục phát triển, ranh giới giữa con người và máy móc sẽ ngày càng khó phân biệt hơn. Với sự ra đời của mô hình học máy học bán giám sát và học sâu, chẳng hạn như học tăng cường, các thuật toán cố gắng khớp các mẫu giọng nói của chúng ta và suy ra ý nghĩa từ ngôn ngữ con người của chúng ta sẽ ngày càng có khả năng đánh lừa chúng ta nghĩ rằng có người ở đầu bên kia của cuộc trò chuyện. Và trong khi nhiều người trong chúng ta có thể nghĩ rằng chúng ta muốn giao dịch với một con người khi tìm kiếm thông tin hoặc hỗ trợ, nếu rô bốt thực hiện lời hứa của họ là trở nên hiệu quả hơn và chính xác hơn trong việc giải thích các câu hỏi của chúng tôi, điều đó có thể thay đổi. Với sự đầu tư không ngừng và sự trưởng thành của công nghệ cung cấp năng lượng cho các bot và cổng dịch vụ khách hàng, năm 2020 có thể là lần đầu tiên nhiều người trong chúng ta tương tác với một robot mà không hề nhận ra. 

10. Nhưng AI sẽ nhận ra chúng ta, ngay cả khi chúng ta không nhận ra nó 

Có lẽ còn đáng lo ngại hơn nữa, việc triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt chỉ có khả năng tăng cường khi chúng ta bước sang thập kỷ tới. Không chỉ ở Trung Quốc (nơi mà chính phủ đang tìm cách bắt buộc nhận dạng khuôn mặt để truy cập các dịch vụ như mạng lưới liên lạc và phương tiện giao thông công cộng) mà còn trên khắp thế giới. Các tập đoàn và chính phủ đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các phương pháp nói chúng ta là ai cũng như diễn giải hoạt động và hành vi của chúng ta. Nhưng câu hỏi liệu mọi người cuối cùng sẽ bắt đầu chấp nhận sự xâm nhập này vào cuộc sống của họ, đổi lại sự an toàn được tăng cường và sự tiện lợi mà nó sẽ mang lại.
Top 10 xu hướng trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2020 Reviewed by Kiếm tiền dễ dàng on tháng 9 21, 2020 Rating: 5 10 xu hướng trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2020 Trí tuệ nhân tạo (AI) chắc chắn đã là câu chuyện công nghệ của những năm 2010 và có vẻ như s...

Không có nhận xét nào: