728x90 AdSpace

Bí quyết kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết với youtube

 


Bí quyết kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết với youtube năm 2020

Với sự phát triển chóng mặt của nền công nghệ thông minh thì số người dùng smartphone ngày càng nhiều, theo thống kê vào tháng 7/2020 trên thế giới có khoảng 2 tỉ người hoạt động trên Youtube hàng tháng, quả là con số khủng đúng không nào!

Đó là một cơ sở đầy triển vọng cho chúng ta kiếm tiền qua Youtube và đặc biệt hơn đó là kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết trên nền tẳng Youtube.

Hiện nay, phương pháp này đã rất phổ biến ở nước ngoài và ở việt nam thì dần dần phương pháp này được rất nhiều Youtuber sử dùng, sự hiệu quả của nó mang lại giá trị kinh tế khá lớn cho rất nhiều bạn theo nền tảng này.

Vậy có bao giờ bạn thắc mắc là kiếm tiền trên Youtube như thế nào không? Kiếm tiền tiếp thị liên kết (affiliate marketing) với Youtube đang phát triển như thế nào? Bài viết này sẽ cho bạn bí quyết kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết với nền tảng Youtube.

Kiếm tiền online trên Youtube bằng cách nào?

Youtube là một nền tảng;khổng lồ được phát triển bởi Google, cho phép bạn đăng tải các video;để lưu trữ và chia sẻ;cho người khác, cộng đồng xem, hoặc giữ riêng tư cho bạn. Hiện nay, với sự phổ biến của internet, sự tác động của Youtube đối với chúng ta là vô cùng lớn. Trung bình, mỗi người Việt dành ra 2 tiếng và có thể nhiều hơn mỗi ngày để xem Youtube.Đặc biệt với độ tuổi trung bình xem Youtube 90% người dưới 44 tuổi thì khả năng kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết và Google Adsense sẽ rất thuận lợi.

Từ năm 2018 đến năm 2020, ở Việt nam có rất nhiều Youtuber nổi lên với thu nhập khủng như NTN Vlog sở hữu cho mình 4 kênh hơn 1 triệu người đăng kí, Bà Tân Vlog với 1 triệu người đăng kí chỉ trong 1 tuần lập kỉ lục Youtube có số lượng người đăng kí nhanh nhất Việt Nam và rất rất nhiều Youtuber khác đã thành công trên con đường này.Số tiền họ kiếm được là một con số không nhỏ so với thu nhập bình quân ở Việt nam thậm chí gấp cả trăm lần.

Bà Tân Vlog
Bà Tân Vlogs - Youtuber đạt kỷ lục nốt vàng nhanh nhất


NTN Vlogs
Nguyễn Thành Nam - Youtuber sở hữu 4 nút vàng và thu nhập tiền tỷ


Vậy thu nhập Youtube từ đâu? Đó hẳn là một câu hỏi rất nhiều bạn thằng mắc đúng không? Không để các bạn đợi lâu, tôi sẽ trả lời luôn đó là sẽ có 3 nguồi thu nhập chính từ Youtube:

  •          Thu nhập từ kinh doanh thông qua kênh Youtube
  •          Thu nhập từ Google Adsence
  •          Thu nhập bằng Affiliate marketing với Youtube

Với bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giời thì nền kinh tế ảnh hưởng rất trầm trọng trong đó bao gồm cả Youtube, dạo gần đây Youtube siết chặt về khoản thu nhập từ Google Adsence rất gắt gao, vậy tại sao chúng ta không chọn một phương pháp kiếm tiền cũng rất có tiềm năng hiện nay ở Việt nam là kiếm tiền bằng Affiliate marketing với Youtube.Nếu bạn chọn thì hãy để tôi cho bạn bí quyết kiếm tiền này nhé!

Đầu tiên là 3 lí do bạn nên chọn cách kiếm tiền bằng affliate marketing

Để kiếm tiền với affiliate marketing thì có rất nhiều cách khác nhau từ free traffic đến paid traffic: xây dựng website và SEO lên top Google, xây dựng group và cộng đồng trên Facebook, chạy quảng cáo (Google Ads, Tiktok Ads, Facebook Ads,…) và có cả Youtube.

Ở năm 2020 này thì các hình thức như chạy quảng cáo hay xây dựng website đang dần trở nên khó khăn hơn do sự cạnh tranh khóc liệt từ những affiliate marketer có nhiều năm kinh nghiệm.

Nếu bạn muốn tìm một cách làm affiliate marketing dễ dàng và có được kết quả nhanh thì việc bắt đầu xây dựng những nội dung trên Youtube là lựa chọn hợp lý nhất trong năm 2020.

cách làm affiliate marketing với youtube
Những viewer nào nhấp qua link affiliate mua hàng thì hoa hồng sẽ được tính thành thu nhập của bạn này.


Dưới đây là 3 ưu điểm của việc làm affiliate marketing trên Youtube so với những cách làm khác:

Dễ có traffic & mau chóng ra tiền hơn so với làm SEO website 

Thông thường những người mới làm affiliate đều chọn việc xây dựng website và SEO lên top Google để nhận được traffic, tuy nhiên SEO lên top Google mất nhiều thời gian và cần phải có nhiều kiến thức hơn thì mới có thể làm tốt được.

Seo để có lượng traffic cao

Còn SEO video trên Youtube sẽ rất dễ, bạn chỉ cần dành 1-2 ngày là có thể học được các kỹ thuật để SEO video.

Nếu so sánh về thời gian để có view thì Youtube chỉ cần vài ngày là đã có view, nhưng nếu làm website thì phải mất ít nhất 1 tháng thì các bài viết mới SEO lên top Google được.

Làm video dựa trên tính sáng tạo và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật

Điểm đặc biệt khi làm affiliate marketing trên Youtube đó chính là chúng ta chỉ cần tập trung vào việc tạo ra các video có tính sáng tạo, nội dung mới mẻ và hấp dẫn chứ không phải chạy theo các kỹ thuật, tips, tricks như những hình thức quảng bá khác.

Có rất nhiều Vlogger và các affiliate marketer mặc dù không có kiến thức chuyên sâu về SEO nhưng vẫn tạo ra nhiều case study thu nhập khủng lên đến cả trăm trăm triệu đồng trên Youtube chỉ bằng việc tập trung tạo ra video mang tính sáng tạo, hấp dẫn cho người dùng.

Trên Youtube mỗi ngày có hàng tỉ lượt xem, nếu video của bạn có nội dung hấp dẫn thì rất dễ được đưa vào “mục đề xuất” để có thêm nhiều lượt view cho video.

Không cần nhiều vốn

Kiếm tiền online hay kinh doanh online là một công việc luôn cần bạn có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ càng về vốn ban đầu để nhanh chóng có thành quả.

Ví dụ đối với hình thức làm website và SEO thì sẽ phải bỏ chi phí mua domain (tên miền), hosting,… và mua thêm một vài công cụ để hỗ trợ việc nghiên cứu từ khóa SEO cho web (khoảng 50$).Với sức cạnh tranh hiện nay thì số tiền bạn bỏ ra thậm chí còn gấp mấy lần nhưng hiệu quả chưa chắc đã như mong đợi.

Còn đối với chạy quảng cáo Facebook, Google thì vốn 2 triệu trở lên thì mới nên bắt đầu.

Riêng với Youtube, bạn chỉ cần có một smart phone có khả năng quay video ở mức trung bình và có một chiếc máy tính để chỉnh sửa video là có thể bắt đầu. Nếu bạn có được một chiếc máy quay chuyên nghiệp sẽ càng tốt.Bạn chỉ cần tập trung vào phần nội dung Video và chọn một chủ đề hấp dẫn thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trên nền tảng Youtube.

Cần chuẩn bị gì để kiếm tiền với affiliate marketing trên Youtube

Trước khi bắt đầu kiếm tiền với affiliate trên Youtube thì bạn sẽ cần phải tìm hiểu và chuẩn bị những thứ cần thiết sau đây.

Lựa chọn & đăng ký network affiliate

Trước khi bắt đầu kiếm tiền thì bạn cần phải đăng ký một tài khoản ở các network affiliate để lấy link affiliate.

Khi đã có tài khoản ở các network affiliate thì bạn sẽ có thể tạo link affiliate và bắt đầu kiếm tiền, link affiliate sẽ có chức năng tracking và tính hoa hồng cho bạn trên mỗi lượt bán.

Định hướng & lập kế hoạch từ khóa trước khi làm

Sau khi đã có tài khoản ở network affiliate rồi, giờ là lúc chúng ta xác định hướng đi lâu dài cho kênh của bạn.

Bạn sẽ phải chọn một ngách cụ thể để làm video.Tránh trường hợp làm nhiều chủ đề dẫn đến nội dung kênh sẽ bị “loãng” dẫn đến hiệu quả lượt view không cao.

Dưới đây là một vài ngách gợi ý cho bạn:

  •         Làm đẹp
  •         Xe
  •          Công nghệ thông minh
  •          Phụ kiện(máy tính,điện thoại,oto,…)
  •          Mẹ và bé
  •          

Nhiều lời khuyên là làm video ở Youtube bạn nên chọn các ngách liên quan đến sở thích và thuộc thế mạnh của bản thân thì sẽ phát triển nội dung kênh hiệu quả hơn nhưng cũng bạn cũng phải nên cân nhắc và nghiên cứu xem ngách đó có tiềm năng mang lại lợi nhuận hay không.

Tất nhiên công việc này đòi hỏi tính kiên trì bạn phải cao, sự kiên nhẫn của bạn sẽ đem đến cho bạn thành công.

Sau khi đã chọn được một ngách để xây dựng nội dung thì chúng ta cần phải lên kế hoạch soạn từ khóa cho những nội dung, để làm được việc này thì bạn nên sử dụng công cụ Keywordtool.io để soạn từ khóa, đây là công cụ soạn từ khóa cho kênh Youtube tốt nhất hiện nay.

Việc soạn từ khóa và lên kế hoạch xây dựng nôi dung rất quan trọng, nó sẽ giúp cho bạn biết được những ngày tiếp theo nên làm video có nội dung gì.

Bạn nên giành thời gian ra khoảng 3-4 ngày để soạn ra một bảng kế hoạch chứa 30 từ khóa để phát triển trong 1-2 tháng đầu tiên, đây cũng là cách mà mình thường làm khi xây kênh Youtube cũng như xây dựng nội dung cho website.

Tạo 1 channel

Để kiếm tiền trên Youtube bằng phương pháp này cần đăng kí 1 channel và cách đăng kí cực kì dễ dàng. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây

Tham khảo tại đây

Phần mềm edit video

Khi quay video xong chúng ta sẽ cần edit lại để ghép nhạc, loại bỏ tạp âm và cắt đi một số đoạn dư thừa. Và để làm công việc đó thì mình thường sử dụng Camtasia 9, đây là một phần mềm chỉnh sửa video rất phổ biến và dễ dàng sử dụng. Hiện nay các Editer chuyên nghiệp họ sẽ dùng Adobe Premiere và một số công cụ hỗ trợ khác nằm trong bộ Adobe của Microsoft.

Bạn có thể lên Google để tìm kiếm và download về.

Còn nếu bạn muốn tự chỉnh sửa trên smart phone luôn thì mình sẽ liệt kê một vài ứng dụng tốt dưới đây:

Đối với hệ điều hành ISO: iMovie, Videoshop, Splice…

Đối với hệ điều hành Android: KineMaster, VivaVideo, GoPro Quik,…

Đa phần các ứng dụng edit video trên thiết bị di động đều có bản miễn phí và trả phí, nếu bạn muốn chất lượng video tốt hơn thì nên sử dụng các phiên bản trả phí.

Theo quan điểm của mình thì khi bạn đã xác định đầu tư làm một online business thật nghiêm túc thì việc bỏ ra số tiền nhỏ để trả phí cho các ứng dụng này hoàn toàn xứng đáng với những gì mà nó mang lại.

Kiến thức về SEO Youtube

Để những video đầu tay của bạn có lượt view tốt và xuất hiện ở vị trí cao khi mà người dùng tìm kiếm trên Youtube thì bạn cần phải thực hiện SEO Youtube.

Kiến thức SEO video trên Youtube không khó như SEO website, chỉ cần giành vài giờ đồng hồ để tìm hiểu là bạn hoàn toàn có thể tự làm SEO video hiệu quả rồi.

Trong việc làm SEO Youtube sẽ không đơn thuần là sử dụng các kỹ thuật để giúp cho video của bạn lên top, mà điều quan trọng nhất chính là chất lượng và nội dung trong video có đủ hấp dẫn để mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng hay không.Khi nội dung bạn hấp dẫn thì Youtube sẽ cho video bạn lên đề xuất từ đó sẽ có nhiều người xem và biết đến bạn hơn.

Kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết với Youtube

Affiliate Marketing (hay tiếp thị liên kết) là một hình thức marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn chưa từng nghe về Affiliate Marketing, thì đó là một hình thức quảng bá mà ở đó: Bạn, những người có kênh Youtube của mình, đi quảng bá sản phẩm, mặt hàng của các thương hiệu như Shopee, Tiki, Adayroi…. Khi khách hàng mua hàng qua link affiliate của bạn, bạn sẽ được trả hoa hồng cho đơn hàng đó.

Với affiliate những nhà sáng tạo nội dung youtube có thể làm những video với nội dung review, trải nghiệm sản phẩm, cung cấp cho người xem những thông tin về sản phẩm một cách chân thật nhất. Nếu khách hàng khi xem video và có nhu cầu mua sản phẩm bạn có thể gợi ý bằng cách đặt một đường link trong phần mô tả của video, hoặc để nó xuất hiện một cách tự nhiên nhất trong video của mình.

Đây có thể nói là vũ khí bí mật dành cho các youtuber, blogger khi mà youtube ngày càng thắt chặt các chính sách của mình, việc kiếm tiền thông qua adsence không còn dễ dàng và mang lại thu nhập tốt như trước đây.

Hướng dẫn từng bước làm Affiliate marketing với Youtube

Dưới đây là quy trình từng bước để bắt đầu làm affiliate hiệu quả trên Youtube mà một người mới cần bắt đầu.

Lựa chọn network affiliate và lấy link sản phẩm

Mỗi một network affiliate sẽ có những chiến dịch đặc trưng khác nhau để publisher lựa chọn theo sở thích, mỗi một publisher sẽ có một traffic soucre khác nhau nên họ chỉ chọn ra những chiến dịch nào phù hợp với nguồn traffic để chạy.

Ví dụ:  Ở CJ (Commission Junction) thì có đa dạng chiến dịch từ sản phẩm vật lý đến các sản phẩm số. Riêng ở Clickbank, Jvzoo thì chủ yếu là bán các sản phẩm số.

Bạn nên giành nhiều thời gian để tìm hiểu về những chiến dịch ở từng network và tham khảo những đánh giá trên mạng để biết được từng network có thế mạnh về sản phẩm gì rồi mới nên bắt đầu.

Dưới đây là một vài gợi ý của mình trong việc lựa chọn chiến dịch để chạy:

Chạy TMĐT ở Việt Nam thì nên tham gia: Shopee Affiliate, Lazada Affiliate, Accesstrade, Masoffer.

CPO (Cost per order): Ikon, Adflex, Adcombo, Accesstrade.

TMĐT ở nước ngoài: CJ (commission junction), Shareasale, Amazon,…

Sản phẩm số: Clickbank, CJ, Jvzoo,…

Việc lấy link affiliate rất đơn giản, nhưng trước khi lấy được link affiliate thì bạn cần phải chắc chắn rằng đã đăng ký tham gia chạy chiến dịch đó trước.

Đăng kí chiến dịch affiliate
Đăng kí chiến dịch trước khi chạy


Ví dụ:
 hình bên dưới là mình đang lấy link affiliate trong network Accesstrade:

Cách thức rất đơn giản, bạn chỉ cần đi đến mục “Công cụ” và chọn vào “Product link“, sau đó nhập vào liên kết sản phẩm mà bạn đang muốn chạy và nhấn vào nút “Tạo link”.

Tạo link affiliate


Too link test affiliate

Sau khi tạo link xong rồi, thì bạn có thể dùng liên kết vừa được tạo để bắt đầu kiếm tiền.

Ở mỗi network affiliate sẽ có mục tạo link affiliate, nếu bạn vẫn chưa hiểu việc lấy link affiliate như thế nào thì nên liên hệ các AM (Account Manager) của network đó và nhận được sự hỗ trợ, hoặc đơn giản hơn là tìm các tài liệu hướng dẫn khác trên Google.

Ngiên cứu và tìm thông tin sản phẩm

Để quay được video giới thiệu sản phẩm thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm thông qua:

  •          Các bài viết có trên Google hoặc các video có trên Youtube.
  •          Các sale page và nguồn tài liệu mà nhà sản xuất sản phẩm cung cấp.
  •          Lên website chính hãng của sản phẩm để tìm kiếm thông tin.
  •          Mua sản phẩm về để xem các thông tin.

Tốt hơn hết là nên soạn kịch bản ra một tờ giấy A4 và đọc đi đọc lại nhiều lần dễ cho nhanh thuộc.

Để quay video hấp dẫn và thu hút người dùng thì bạn nên mua sản phẩm thực tế về để quay, trong trường hợp bạn làm các sản phẩm số hoặc các sản phẩm bên thị trường nước ngoài thì có thể thuê các freelancer ở Fiverr hoặc Upwork làm video.

Tiến hành quay video và edit video

Các bạn có thể học hỏi thêm ở trên mạng về kỹ thuật quay cũng như kỹ thuật edit theo ý tưởng của mình và thỏa sức sáng tạo trong nội dung video của mình.

Upload video lên Youtube và tối ưu SEO

Công đoạn cuối cùng là bạn upload video lên youtube

Và đừng quên việc tối ưu SEO cho video giúp cho video có thể hiện thị ở trị trí cao trên Youtube.

Bạn có thể sử dụng thêm một vài cách như chia sẻ lên mạng xã hội hoặc mua một lượng view nho nhỏ giúp video có những lượt view ban đầu để tạo độ tin tưởng cho người dùng.

SEO youtube

Kết Luận

Làm affiliate marketing với Youtube đang còn rất nhiều tiềm năng để khai thác dù bạn làm ở thị trường Việt Nam hay cả ở thị trường quốc tế.

Năm 2020 này, xu hướng người dùng ngày càng lười đọc và ít dành thời gian tìm hiểu thông tin nên video marketing sẽ lên ngôi.

Việc tạo ra video đẹp mắt, hấp dẫn cho người dùng sẽ là chìa khóa quyết định thành công của bạn trong quá trình làm affiliate marketing với Youtube.

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn những bí quyết làm affiliate trên Youtube, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để thực hiện việc kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết với Youtube

 

Bí quyết kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết với youtube Reviewed by Kiếm tiền dễ dàng on tháng 9 09, 2020 Rating: 5   Bí quyết kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết với youtube năm 2020 Với sự phát triển chóng mặt của nền công nghệ thông minh thì số người dùn...

Không có nhận xét nào: