Bí quyết quảng bá sản phẩm của một Pro Publisher năm 2020
Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và là cơ hội cũng như là thách thức
đối với người làm marketing online hiện nay. Đặc biết là số lượng Publisher
ngày càng nhiều, vậy publisher là gì và bí quyết nào để chúng ta trở thành một
pro publisher? Hãy tìm hiểu ngay ở bài viết này nhé!
PUBLISHER LÀ GÌ?
Publisher là gì? Publisher còn được gọi
là Affiliate, là một cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm
của nhà quảng cáo (Advertiser) với người dùng cuối cùng. Publisher đóng vai trò
trung gian cung cấp lưu lượng truy cập cho các Advertiser. Publisher có trách
nhiệm quảng cáo để lôi kéo các khách hàng, phân phối sản phẩm tốt nhất có
thể để có tỷ lệ kiếm tiền cao cho lưu lượng truy cập của họ.
Publisher là gì? |
5
bí quyết quảng bá sản phẩm để trở thành một pro Publisher
- Tiếp thị qua Social media
- Tiếp thị qua Email marketing
- Xây dựng niche site tiếp thị sản
phẩm
- Xây dựng authority site tiếp thị
sản phẩm
- Sử dụng Yotube làm tiếp
thị liên kết
1. Tiếp thị qua social media
Ngày
này, Social
media ngày càng phát triển và góp phần xây dựng mối quan hệ và
kết nối mọi người với nhau. Hầu hết doanh nghiệp nhỏ và lớn đã và đang sử dụng Social
media để quảng bá dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của họ. Tiếp
thị liên kết là một kỹ thuật, nơi các trang web và các Publisher quảng bá doanh
nghiệp. Một affiliate được thưởng hoa hồng mỗi khi khách hàng truy cập hoặc mua
hàng thông qua quảng cáo trên trang web. Sự phát triển của tiếp thị liên kết và
kỹ năng quảng bá sản phẩm sẽ quyết định để tăng lưu lượng và nhận thức của
khách hàng về sản phẩm, thương hiệu. Dưới đây là những lý do một Pro Publisher
sử dụng Social
media để làm tiếp thị liên kết.
Tiếp thị qua Social media |
Nền tảng sẵn và gần như miễn phí
Nền tảng sẵn và gần như miễn phí
Một
trong những lý do chính mà Social
media rất được ưa thích vì nó không đòi hỏi bất kỳ chi phí nào,
ít nhất là cho các tính năng cơ bản. Các Publisher chỉ cần tạo một tài khoản,
thêm nhóm có gia đình và bạn bè, làm quen với các tính năng và theo dõi mọi người
hoặc những người có cùng sở thích. Các nền tảng này tuy miễn phí, nhưng
Publisher cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức.
Tự do quản lý tài khoản
Nếu Publisher tự chịu trách nhiệm quản lý tài khoản mạng xã hội
của mình, thì có thể khấu trừ chi phí khi thuê ngoài một ai đó để xử lý nó cho
bạn. Nhiệm vụ cập nhật tài khoản truyền thông xã hội có thể được thực hiện hoàn
toàn miễn phí. Hơn nữa, những người làm việc vào ban ngày có thể sử dụng thời
gian nghỉ của họ để kiểm tra, cập nhật tài khoản.
Tiếp cận đối tượng mục tiêu đơn giản hơn
với Social
media
Ngày nay, hầu hết mọi người đều có tài khoản Facebook hoặc Twitter. Và cũng rất khó tìm được người mà không xem video từ Youtube. Chính vì vậy, mạng xã hội là phương tiện truyền thông mạnh mẽ để thúc đẩy doanh nghiệp của mình tìm thấy khách hàng từ các cuộc trò chuyện trực tuyến. Nó đã trở nên dễ dàng hơn khi mọi người truy cập Internet bằng điện thoại di động thông minh.
Social media hoạt động như một cộng đồng để mọi người cùng nhau nhau
thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, lợi ích chung và những bất bình của người tiêu
dùng. Các Publisher có thể nắm bắt cơ hội này bằng cách làm cho khách hàng biết
nhiều hơn về các sản phẩm, dịch vụ, vì vậy doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều nhấp
chuột hơn cũng như tăng cường tiêu dùng sản phẩm.
Tiếp thị qua Email Marketing
Trong thời đại tiếp thị truyền thông đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, sử dụng Email Marketing vẫn là chiến thuật quảng bá đáng tin cậy nhất (và có lợi nhuận) trong tiếp thị liên kết.
Tiếp thị qua Email marketing |
Khi
nói đến tiếp thị qua email, đây không phải là điều khó thực hiện. Bạn có thể chỉ
cần gửi email như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với bạn bè, khách hàng của
mình. Các email có văn bản đơn giản có xu hướng làm tốt hơn so với các email
"chuyên nghiệp", thê nên bạn không phải lo lắng về việc dành quá nhiều
thời gian để cố gắng đưa ra các email quá cầu kỳ. Email có văn bản đơn giản dễ
dàng truyền đạt thông tin rõ ràng và tạo cảm giác trung thực cho người đọc.
Xây dựng niche site tiếp thị sản phẩm
Niche
Site là mô hình xây dựng một website thường được sử dụng vào mục đích kiếm tiền
online hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ thuộc một lĩnh vực nhỏ bằng cách giới
thiệu link của nhà cung cấp sản phẩm như Amazon, Lazada,Shopee… khi khách hàng
mua hàng qua link này thì bạn sẽ được chia hoa hồng theo chính sách của nhà
cung cấp. Đặc trưng mô hình này là bạn sẽ chọn thị trường ngách tức là một thị
trường hẹp bao gồm một số sản phẩm nhất định để quảng bá trên website của mình.
Xây dựng niche site tiếp thị sản phẩm |
Khi
đã có được sản phẩm và từ khoá bạn sẽ tạo website để viết thông tin quảng bá sản
phẩm của mình, sau đó bạn sẽ tối ưu hoá để website của bạn đạt thứ hạng cao
trên kết quả tìm kiếm. Lúc này khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm và mua
hàng qua link giới thiệu của Publisher.
Thu
nhập của bạn sẽ tương đương với lượng mua sản phẩm qua link giới thiệu của bạn
đấy nên hãy đầu tư mạnh vào mảng này nhé!
Xây dựng authority site tiếp thị sản phẩm
Authority
Site là Nichesite được phát triển với quy mô rộng hơn và trong 1 thời gian có đủ
độ lâu nhất định. Nội dung của nó không chỉ xoay quanh các chủ đề trong một
phân khúc nhỏ mà sẽ bao gồm tất cả các chủ đề nhỏ trong một lĩnh vực lớn.
Authority
Site bạn có thể tạo và phát triển với các chủ đề tương đối rộng, ví dụ: sức khỏe,
thể thao, động vật, thời trang, sắc đẹp... Bạn có thể kiếm tiền với Authority
Site theo nhiều cách khác nhau như: Tiếp thị liên kết, Google Adsense, bán sản
phẩm cá nhân, dịch vụ kinh doanh, tạo thương hiệu cá nhân,.. Vì vậy, các
Authority Site được phát triển để kiếm tiền với tiếp thị liên kết có tên là
Authority Affiliate Site.
Xây dựng Authority site tiếp thị sản phẩm |
Bạn sẽ tạo một trang blog, bắt đầu từ việc xây dựng nội dung chất lượng cho trang web này, từ đó bạn sẽ kiếm được thu nhập từ tiếp thị liên kết. Một số mạng liên kết mà bạn có thể đăng ký như: Accesstrade, Amazon, Clickbank, Jvzoo, Ủy ban Junction, Shareasale,…
Sử dụng Youtube làm tiếp thị liên kết
Với nền tảng các thiết bị công nghệ thông minh như Laptop,Smartphone…thì thói quen xem review,hướng dẫn trên Youtube rất lớn. Thê nên đây cũng là cơ hội để Youtuber thúc đẩy các link liên kết (affiliate link) để làm tiếp thị liên kết qua việc chia sẻ video của họ.
Sử dụng Youtube làm tiếp thị liên kết |
Họ tạo ra những video hướng dẫn,review. đánh giá
so sánh các sản phẩm, nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin trực quan nhất,
và gắn những link liên kết của sản phẩm ở phần mô tả của video, sau đó sử dụng
Call to action (CTA) để thúc giục người xem click vào link bên dưới để mua sản
phẩm. Mục đích chính là để điều hướng người dùng về website/blog để mua
hàng và Youtuber này sẽ nhận được khoản hoa hồng. Đây cũng là xu hướng rất thịnh
hành năm 2020, đặc biệt là với giới trẻ hiện nay, rất nhiều bạn đã thành công
trong lĩnh vực này như Tinhte,vn, Vật vờ…
Kết
Luận
Như vậy, bài viết trên đã cho chúng ta biết Publisher là gì? Và bí quyết quảng bá sản
phẩm của một Pro Publisher trong tiếp
thị liên kết. Với thị trường affiliate marketing ngày càng phát triển và các
Publisher ngày càng nhiều thì đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hơn, có kế hoạch và
chiến thuật viral cụ thể.Chúc các bạn thành công trở thành Pro Publisher sau
bài viết này!
Fighting!!!
Không có nhận xét nào: