728x90 AdSpace

Trí tuệ nhân tạo AI trong maketing và cách áp dụng hiệu quả

Trí tuệ nhân tạo AI trong maketing và cách áp dụng hiệu quả

Hiện nay, Công nghệ AI đang trên đà phát triển mạnh trên thế giới và đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực như y tế,kinh doanh, vận tải,… Tất nhiên Maketing cũng không là ngoại lệ khi xu hướng marketing online đang rất thịnh hành ở thời điểm hiện tại. Vậy Công nghệ AI trong marketing gồm có những gì? Và cách áp dụng như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng Ruby trẻ lời câu hỏi đó nhé!

Trí tuệ nhân tạo AI trong marketing

Trí tuệ nhân tạo AI là gì?

AI là công nghệ mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là các hệ thống máy tính.

Công nghệ AI là gì?
Công nghệ AI là gì?


Các ưu điểm của Trí tuệ nhân tạo AI trong marketing 

Marketing truyền thống được xây dựng bằng cách thực hiện phân tích từ các số liệu, hành vi của khách hàng sử dụng các cảm nhận và suy đoán cũng như kinh nghiệm của người thực hiện. Điều này dễ gây ra sự thiếu sót trong việc nhận diện khách hàng tiềm năng khiến việc lên chiến dịch Marketing gặp nhiều trở ngại, nhưng AI sẽ khác phục những khuyết điểm đó bằng cách:

AI có thể xử lý hàng triệu tương tác trong 1 phút. Trí tuệ nhân tạo cho phép quản lý hàng trăm ngàn từ khóa. Sau đó chạy các thử nghiệm với hàng ngàn thông điệp. Mục đích cuối cùng là đưa ra được kết quả tối ưu nhất.

AI sẽ tìm kiếm những khách hàng thực sự trên thị trường. Hệ thống sẽ xác định hành vi của người tiêu dùng. Từ đó AI đánh giá họ có phải khách hàng tiềm năng hay không? Sau đó, trí tuệ nhân tạo chia tách thành nhiều nhóm khách hàng nhỏ khác nhau. Nó chạy thử nghiệm một thông điệp truyền thông của sản phẩm. Từ đó tìm ra đâu là điều khiến khách hàng yêu thích và mua hàng nhiều hơn.

AI khi được áp dụng vào Digital Marketing sẽ tự đưa ra nhiều nghi vấn. Sau đó thử nghiệm những nghi vấn này để biết được điểm gì khác biệt khiến khách hàng yêu thích sản phẩm.

Cuối cùng, AI còn có thể tính toán một cách bài bản chi phí cho mỗi chiến dịch truyền thông để có hiệu quả tốt nhất.

Cách áp dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo AI trong marketing

Với Marketing hiện nay,  trí tuệ nhân tạo mang đến sự thay đổi lớn về cách mà doanh nghiệp tiếp cận và nhìn nhận về khách hàng mục tiêu. Hầu hết các daonh nghiệp tiếp cận được xu hướng này và khải thác chúng, nhưng cách khai thác AI hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Vậy để khai thác hiệu quả AI thì phải tận dụng những ứng dụng của nó thiết thực nhất đối với mỗi doanh nghiệp, Mỗi ứng dụng sẽ có một cách hiểu và một chức năng riêng, quan trọng là các bạn biết doanh nghiệp mình cần gì và triển khai ứng dụng AI vào quá trình Marketing cho hiệu quả.

Các áp dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo AI trong marketing
Các áp dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo AI trong marketing


Sau đây Ruby sẽ giới thiệu cho các bạn một số ứng dụng trong AI và cách khai thác hiệu quả nó:

Công cụ tìm kiếm ( Search Engine)

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tìm kiếm để “dự đoán” mục đích của người sử dụng khi thực hiện tìm kiếm với từ khóa.  Lấy ví dụ điển hình như Shopee sẽ cho bạn một gợi ý về một đôi giày cùng hiệu mà bạn yêu thích hoặc Spotify nắm bắt rõ gu âm nhạc của bạn khiến bạn say xưa các giai điệu đó cả ngày.

Đây là công cụ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng cách SEO sản phẩm mình lên Top Google Search để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng khả năng bán hàng của daonh nghiệp. Đây là cách rất nhiều doanh nghiệp hiên nay đang chú trọng và thực hiện nó khá tốt.

Dự đoán xu hướng (Trends)

Có thể nói dự đoán xu hướng là ứng dụng dễ hiểu nhất của AI trong marketing. Nhờ vào khả năng hỗ trợ dự báo, đã được phát triển rất tốt trong AI ngày nay. Do khối lượng lớn và bản chất định lượng của dữ liệu marketing (lượng clicks, lượt xem, thời gian trên trang (time-on-page), mua hàng, phản hồi email, v.v.), các mô hình thường có thể được thiết kế hiệu quả và nhanh hơn nhiều về dữ liệu marketing hơn là thông tin khác như dữ liệu nhân sự, dữ liệu kho, v.v …

Các công ty có thể dựa vào Big Data để phân nhóm khách hàng dựa trên các thông tin về nhân khẩu học. Với trí tuệ nhân tạo, các chuyên gia Marketing có thể xác định được khách hàng của mình là ai? Hành vi mua sắm của họ như thế nào?

Đây là một trong những ứng dụng quan trong giúp cho sự thành công của doanh nghiệp các bạn sau này vì với AI có thể phân tích tất cả các hành vi của khách hàng khi họ đến với doanh nghiệp của bạn và các daonh nghiệp cạnh tranh, từ đó các bạn có thể “bắt trend” một cách hiệu quả và chính xác. Một khi các bạn đã tận dụng tốt ứng dụng này thì khách hàng đến vưới doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ rất nhiều.

Ứng dụng trong xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng

Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng. Ngoài ra, AI còn phân tích hành vi mua hàng từ đó nâng cao trải nghiệm mau sắm của họ. Ví dụ, Công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể xác định khách hàng thân thiết khi họ đên cửa hàng và thông báo ngay cho nhân viên. Dựa trên dữ liệu thu được, nhân viên sẽ biết được thói quen mua sắm của khách hàng và từ đó có phương án tư vấn phù hợp.

Thử nghiệm A/B testing cũng được điển khai nhằm xác định trải nghiệm và tương tác khách hàng. Ví dụ như thời gian ở lại trung bình, số lần tương tác với sản phẩm…. Thậm chí Trí tuệ nhân tạo AI còn giúp Doanh nghiệp phát hiện được các đối tượng khả nghi và gửi báo cáo đến các phòng ban khác.

Thông qua một vài ví dụ thì các bạn đã hiểu nóp hữu ích như thế nào trong mối quan hệ của daonh nghiệp và khách hàng rồi chứ. Việc AI giúp ích thì tất nhiên nó là chiếm một phần nào đó trong quá trình phát triển mối quan hệ với khách hàng thôi nhưng đó là điểm mấu chốt để ta triển khai mối quan hệ đó một cách suôn sẻ và thành công.

Quảng cáo tự động (Automatic Advertising)

Quảng cáo tự động có thể được xem như cá nhân hóa nội dung. Các marketer có thể ứng dụng AI để tùy biến trải nghiệm web với từng khách hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng thời gian trên trang. Trí tuệ nhân tạo có thể phân tích thói quen lướt web, mua hàng của từng khách hàng tiềm năng, kết nối tất cả những thông tin đã tìm được để cho ra giao diện tối ưu chi riêng khách hàng đó, cũng như cho ra những ưu đãi và nội dung phù hợp nhất.

AI về cơ bản có thể hoạt động như một nhân viên trợ giúp cá nhân khi người dùng truy cập trang web của nhãn hàng, đảm bảo họ ngay lập tức được tiếp đón một cách phù hợp nhất. Bên cạnh ứng dụng trong hoạt động nghiên cứu hành vi khách hàng và công cụ tìm kiếm, các công ty có thể sử dụng những thế mạnh của Camera AI để tối ưu chi phí quảng cáo. Trước tiên Camera sẽ nhận biết đối tượng khách hàng đang tiếp cận mẫu quảng cáo và thay đổi mẫu quảng cáo cho phù hợp vớ đối tượng tiếp cận dựa trên giới tính & độ tuổi của họ.

Chắc hẳn các bạn đã quá quen với các quảng cáo xuất hiện trên các mạng xã hội như facebook,intasgram,twiter... và đây cũng là xu hướng đang được hầu hết tất cả doanh nghiệp vừa và lớn triển khai, hiện nay các doanh nghiệp nhỏ cũng đang tiếp cận với mô hình này ngày càng nhiều. Sự tiện lợi và khả năng tìm kiếm khách hàng mới có nhu cầu với doanh nghiệp đã thôi thúc các doanh nghiệp đầu tư tiền vào ứng dụng này và nhận được kết quả rất khả quan. Nếu muốn tìm kiếm khách hàng mới thì hãy đầu tư vào ứng dụng này, Ruby tin chắc đó là một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Kết luận

Có thể nói với nền kinh tế phát triển hiện này thì có rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh và marketing tiếp cận khách hàng ngày càng khó khăn hơn. Việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI vào marketing là rất quan trọng và độ hiệu quả như thế nào thì phụ thuộc vào bạn đã nắm bắt các ứng dụng AI như thế nào. Bài viết trên của Ruby hi vọng đã giúp cho các bạn hiểu thêm về trí tuệ nhân tạo AI và sẽ ứng dụng nó vào cho doanh nghiệp của bạn.



Trí tuệ nhân tạo AI trong maketing và cách áp dụng hiệu quả Reviewed by Kiếm tiền dễ dàng on tháng 9 21, 2020 Rating: 5 Trí tuệ nhân tạo AI trong maketing và cách áp dụng hiệu quả Hiện nay, Công nghệ AI đang trên đà phát triển mạnh trên thế giới và đạt được nh...

Không có nhận xét nào: